Cách đấu nối loa siêu trầm với Amply Jarguar cực nhanh



Loa siêu trầm hay loa sub được biết đến là thiết bị không thể thiếu trong các dàn karaoke hoặc dàn nghe nhạc xem phim với chức năng tăng cường dải trầm, cho chất lượng âm thanh hoàn hảo, mang đến cho người nghe những trải nghiệm thú vị khi ca hát, nghe nhạc hay xem phim.

Loa sub có cần thiết không

Tuy nhiên không phải người dùng nào cũng biết cách lắp đặt, phối ghép loa sub đúng cách để đạt được hiệu quả tối đa. Thông qua bài viết dưới đây, Âm Thanh Số 24h sẽ hướng dẫn bạn cách đấu nối loa siêu trầm với Amply Jarguar để hệ thống đạt được chất lượng âm thanh hay nhất.


Các mẫu Amply Jarguar Suhyoung có đầu ra theo chế độ Stereo mà mức công suất cũng không quá cao nên chỉ phù hợp để phối ghép cùng loa sub điện. Nếu bạn sử dụng sub hơi thì cần kết hợp cùng cục đẩy công suất ở chế độ Bridge Mono để có hiệu quả nhất.

Vị trí đặt loa siêu trầm

Đặc tính của loa sub là cho âm trầm không có tính định hướng nhưng điều này không có nghĩa rằng bạn đặt ở bất kỳ đâu mà phải có những nguyên tắc bố trí để cho ra âm trầm sống động nhất.

Cần nhớ đặt loa trầm làm sao không quá xa 2 loa trái phải. Với những chiếc sub đường kính dưới 20cm nên đặt trước loa chính 0.9 - 1.2m, nếu đặt quá xa cặp loa karaoke, sẽ không mang lại cảm giá âm trầm được tạo ra từ một nguồn phát, dẫn đến tình trạng âm thanh rời rạc, thiếu kết nối.


Có 3 cách thông thường khi đặt vị trí cho loa sub trong không gian phòng:

+ Cách 1: Loa đặt hướng ra phía trước.

+ Cách 2: Kiểu hướng xuống đất khi đó âm thanh sẽ tỏa ra 4 hướng, tràn đều khắp gian phòng. Đây được coi là kiểu đặt loa tiêu chuẩn hiện nay, theo các chuyên gia âm thanh, với thiết kế vị trí đặt loa mới nhất này âm thanh sẽ được trải đều.

+ Cách 3: Kiểu nằm trong hộp cộng hưởng chia thành 2 ngăn. Loa nằm ở vách giữa, mặt loa nằm bên hộp kín, đuôi loa nằm bên hộp hở do có lỗ thông hơi và lỗ cộng hưởng của loa.

Hướng dẫn đấu nối loa siêu trầm với Amply Jarguar

Việc đối nối này khá đơn giản bởi các mẫu Amply Jarguar nói riêng và các amply karaoke hay amply nghe nhạc nói chung đều có cổng lất tín hiệu cho sub, ký hiệu là Sub-out, LFE, Line Out. Bạn chỉ cần sử dụng dây tín hiệu (dây AV bông sen trắng/ đỏ) nối từ các cổng này vào cổng Sub-in (Line-in) của loa Sub là đã có thể sử dụng.

Thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Xác định các cổng kết nối đường vào sub trên Amply và loa Sub

Trên Amply: tại khu vực OUTPUT, có 2 cổng kết nối tại hàng LINE (cổng màu đỏ và trắng).

Trên loa Sub: tại khu vực Connections, có 1 cổng IN (cổng màu đỏ và trắng).

Bước 2: Kết nối Amply với loa Sub lần lượt như sau

Cổng màu trắng ở khu vực OUTPUT tại hàng LINE trên Amply đấu với cổng màu trắng của cổng IN trên loa Sub.

Cổng màu đỏ ở khu vực OUTPUT tại hàng LINE trên Amply đấu với cổng màu đỏ của cổng IN trên loa Sub.


Bước 3: Phát nhạc thử xem loa Sub đã có tín hiệu chưa

Nếu chưa có cần kiểm tra lại bước 1 xem đã xác định đúng khu vực và đúng cổng kết nối chưa.

Bạn cần lưu ý rằng, nếu vị trí của loa sub cách xa so với amply thì nên dùng dây dẫn tín hiệu chất lượng cao để kết nối đảm bảo đường truyền tín hiệu không bị ngắt quãng.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đấu nối loa siêu trầm với Amply Jarguar. Nếu có bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi theo số hotline 1900 0255 để được giải đáp một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Vang số là gì?


Âm Thanh Số 24h
right-sidebar

Đăng nhận xét

0 Nhận xét