Một dàn karaoke cơ bản bộ khung nên gồm những gì?


Nếu đang có ý định sắm cho gia đình hay cơ sở kinh doanh của mình dàn karaoke ắt hẳn bạn sẽ thắc mắc “Dàn karaoke gồm những gì?”. Nắm được cấu tạo của một dàn âm thanh hoàn chỉnh sẽ giúp bạn có thể định lượng được khả năng đầu tư cũng như chọn mua thiết bị dễ dàng hơn. 

Top 5 dàn karaoke kinh doanh hay và có lãi nhất

Thông qua bài viết dưới đây, Âm Thanh Số 24h sẽ giúp bạn khám phá các thiết bị cơ bản của dàn karaoke cũng như cách để lựa chọn các thiết bị này sao cho chất lượng tốt nhất. 


Thiết bị phát thanh (Loa) 

Loa karaoke 

Loa karaoke là thiết bị quan trọng, quyết định tới hơn 50% chất lượng của dàn karaoke với nhiệm vụ truyền tải âm thanh đến tai người nghe. Cặp loa tốt sẽ mang tới âm thanh sống động, chân thực chất lượng cùng giọng hát tuyệt vời hơn. 



Chọn loa hát karaoke cần quan tâm đến 3 yếu tố là bền, to và rõ. Bên cạnh đó người dùng cũng nên dựa vào diện tích phòng giải trí, nếu không gian rộng thì mua loa công suất lớn và ngược lại phòng hẹp thì công suất nhỏ để tránh lãng phí. 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu loa với mẫu mã đa dạng, trong đó có các tên tuổi nổi tiếng, uy tín lâu năm được người chơi âm thanh đánh giá cao là JBL, BMB, Bose, Alto, BIK, Domus,… nếu chưa có kinh nghiệm và hiểu biết thì bạn nên tìm mua các dòng loa karaoke này để đảm bảo độ tin cậy và chất lượng tốt hơn. 

Loa sub 

Là dòng loa truyền tải những âm thanh ở tần số thấp cho chất âm sâu, dày, ấm áp và chân thực hơn, điều mà loa karaoke không có được. Loa sub có thể có hoặc không khi sử dụng bộ dàn trong phòng hát gia đình, tuy nhiên để phòng hát kinh doanh trở lên chuyên nghiệp và đẳng cấp hơn thì không thể thiếu thiết bị này. 



Lựa chọn loa sub cần có các thông số kỹ thuật phù hợp với hệ thống loa karaoke cũng như bộ khuếch đại (nếu là sub hơi). 

Bộ khuếch đại và xử lý tín hiệu (Amply karaoke/ Cục đẩy + Vang số) 

Trong dàn karaoke không thể thiếu amply hoặc cục đẩy kết hợp vang số giữ nhiệm vụ khuếch đại và tinh chỉnh âm thanh, có thể đánh giá là trung tâm của cả hệ thống. 

Amply karaoke 

Amply karaoke có chức năng khuếch đại tín hiệu âm thanh ra loa, tích hợp bộ lọc tiếng, làm vang,… giúp âm thanh rõ nét và chân thực. 



Amply karaoke cũng có rất nhiều loại, thông số kỹ thuật khác nhau nên việc chọn lựa cũng không dễ dàng. Quan trọng nhất là bạn phải mua amply phù hợp với loa và ngược lại loa karaoke phù hợp với amply về công suất cũng như trở kháng. 

Cục đẩy công suất + Vang số 

Nếu như amply tích hợp cả vai trò khuếch đại âm thanh và bộ trộn tiếng trong thì cục đẩy công suất kèm với vang số giúp mang lại chất âm tinh tế, sống động hơn. 


Cục đẩy công suất là thiết bị đảm nhận nhiệm vụ khuếch đại tín hiệu ra loa. Để kéo các cặp loa karaoke cỡ lớn cũng như loa sub hơi thì người dùng cũng nên lựa chọn các dòng cục đẩy công suất cao cấp. 



Vang số karaoke là thiết bị trộn hoàn toàn tự động, cho phép can thiệp sâu vào các dải tần nhằm cho ra âm thanh ở chất lượng tốt nhất. Hiện nay BCE Acoustics, JBL, BK Sound, Alto, BIK,… là những hãng vang số cao cấp, chất lượng, uy tín, được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn. 

Thiết bị để hát (Micro karaoke) 

Micro karaoke có chức năng chuyển đổi âm thanh từ người hát thành tín hiệu điện sau đó qua các mạch xử lý rồi truyền về bộ xử lý trung tâm (amply hoặc cục đẩy - vang số) và cho ra loa. Tiếng hát có hay, mượt mà, trong trẻo không cũng phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng micro thế nên bạn cũng đừng tiếc tiền đầu tư cho mình bộ micro chất lượng để có những phút giây giải trí tuyệt vời. 



Micro tốt phải có khả năng thu nhận tín hiệu tốt, độ nhạy cao, chống hú rít,… Có thể lựa chọn micro không dây hoặc có dây tùy theo nhu cầu sử dụng cũng như chi phí đầu tư. 

Thiết bị phát nhạc (Đầu karaoke) 

Đầu karaoke dùng để phối ghép hình ảnh, âm thanh từ các thiết bị ngoại phục vụ mục đích ca hát của người dùng. 



Chức năng chính của đầu karaoke là đọc đĩa (đối với đầu đĩa karaoke) hoặc đọc ổ cứng (đối với đầu karaoke ổ cứng). 

Một số hãng đầu hát karaoke tiêu biểu và nổi bật phải kể đến là VietKTV, Hanet, BTE, Arirang,… 

Trên đây là những thiết bị cơ bản cần có trong một dàn karaoke, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức cơ bản và tự tin hơn khi chọn được cho mình một hệ thống chính hãng và phù hợp nhất.

➣ Tại sao nên mua dàn karaoke để giải trí mùa dịch? Giá và địa chỉ mua dàn karaoke uy tín

Âm Thanh Số 24h
right-sidebar

Đăng nhận xét

0 Nhận xét