Bật mí bí kíp chọn micro hát karaoke hay nhất cho gia đình


Micro karaoke có nhiệm vụ thu giọng hát rồi truyền đến amply hoặc vang số để xử lý trộn với nhạc và đẩy ra loa đến tai người nghe. Một chiếc micro chất lượng sẽ góp phần mang lại chất âm hoàn hảo, đẳng cấp cho cả bộ dàn, hát nhẹ nhàng, bay bổng, không tốn quá nhiều hơi mà vẫn chân thực, thể hiện tốt nhất cảm xúc người hát, không xảy ra hiện tượng ù hay chói. 

➣ Cách chỉnh Amply karaoke hay nhất

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc chọn lựa micro hát hay nhất cho dàn karaoke của gia đình mình thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của Âm Thanh Số 24h

Tiêu chí đáng giá micro karaoke chất lượng 

Độ bền là tiêu chí đầu tiên và quan trọng nhất để người dùng có thể biết được micro có tốt hay không. Bạn nên đến trực tiếp các địa chỉ kinh doanh, phân phối uy tín trên thị trường để mua cho mình sản phẩm phù hợp, tránh gặp phải hàng giả, hàng nhái. 


Kế đến là chất lượng âm thanh, micro tốt phải có độ nhạy cao, khả năng thu âm tốt, không hú rít. Bên cạnh đó, micro karaoke phải có trở kháng phù hợp với tổng trở kháng của dàn karaoke bao gồm cả loa karaoke, amply karaoke hoặc cục đẩy công suất + vang số

Cuối cùng để biết micro karaoke tốt là giá thành và chế độ bảo hành. 

Nên chọn micro có dây hay micro không dây? 

Xét về sự tiện lợi thì micro không dây có lợi thế hơn bởi vì gọn gàng, không có dây dẫn vướng víu gây ảnh hưởng đến việc di chuyển khi hát. Tuy nhiên micro không dây thường xảy ra các hiện tượng rè, hú nếu sử dụng ở không gian hẹp. Vậy nên để chất lượng âm thanh được đảm bảo nhất thì bạn hãy dùng loại micro này cho phòng giải trí có diện tích lớn. 

Nếu phòng hát diện tích nhỏ thì nên chọn micro có dây vì dù sao bạn cũng không phải di chuyển khi hát quá nhiều. 

Cách chọn micro hát karaoke hay nhất cho gia đình 

Trước tiên bạn cần kiểm tra hình thức bên ngoài xem micro có lỗi gì về mặt kỹ thuật hay trầy xước, vỡ, sứt,… 


Sau đó là kiểm tra chất lượng âm thanh theo các bước sau: 

- Khởi động micro và đi xung quanh phòng, hay chú ý đến khoảng cách giữa micro và đầu thu tần số xem rằng sóng truyền có đủ mạnh hay không đối với micro không dây, còn micro có dây thì kiểm tra tình trạng chống rè nhiễu. 

- Giảm echo, repeat và delay xuống mức trung bình rồi thấp nhất xuống 0, để đảm bảo rằng micro có độ nhạy phù hợp. 

- Hát thử một vài câu để xem tiếng hát có bị chậm hay bắt đúng nhịp không rồi tiếp đó thử đặt micro gần miệng và đưa ra xa khi hát để xem có bị hú tiếng hay không? Một chiếc mic chất lượng sẽ có độ nhạy tốt giảm dần đều âm theo độ xa, cách 15cm vẫn còn hút tiếng. Còn loại thường thì có thể hát rất tốt nếu đặt gần miệng cách khoảng 3cm, nhưng khi đưa ra xa 5cm sẽ đột ngột giảm độ hút âm và đến 15cm thì chẳng còn nghe tiếng gì cả. 


- Bên cạnh đó, bạn cũng nên quan tâm và kiểm tra đến yếu tố độ vang và tiếng rõ của lời hát. 

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Âm Thanh Số 24h sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn micro hát karaoke hay nhất. Nếu cần tư vấn về liên quan đến các thiết bị âm thanh hãy liên hệ với chúng tôi theo số hotline 1900 0255.

Cách chọn loa karaoke hay nhất

Âm Thanh Số 24h
right-sidebar

Đăng nhận xét

0 Nhận xét