Cục đẩy công suất là gì? Có tác dụng và chức năng gì trong dàn âm thanh

Với những ưu điểm vượt trội, khả năng khuếch đại mạnh mẽ, cục đẩy công suất đang dần thay thế những chiếc amply truyền thống để góp mặt trong các hệ thống âm thanh, không chỉ là karaoke chuyên nghiệp, sân khấu, hội trường, sự kiện mà ngay tại các không gian gia đình nhằm mang đến chất lượng âm thanh ưng ý nhất. 

Cách chọn loa karaoke hay nhất



Thông qua bài viết dưới đây, hãy cùng Âm Thanh Số 24h tìm hiểu thêm thông tin về dòng sản phẩm đang được giới âm thanh ưa chuộng này nhé. 


Khái niệm cục đẩy công suất 

Cục đẩy công suất (cục công suất, main công suất) là thiết bị đảm nhận nhiệm vụ khuếch đại tín hiệu trong hệ thống âm thanh. 


Cục đẩy nhận tín hiệu từ các nguồn phát như vang số, mixer, đầu karaoke, micro,… khuếch đại tín hiệu ở dạng tần số nhưng không làm thay đổi dạng âm, sau đó chuyển đến loa karaoke, loa sub, loa hội trường sân khấu,… và phát ra âm thanh đến tai người nghe. 

Hiểu một cách đơn giản, cục đẩy là thiết bị tăng công suất của dàn âm thanh lên tới mức đáp ứng và nhu cầu người sử dụng. 

Vai trò, tác dụng của cục đẩy trong dàn âm thanh 

Cục đẩy công suất có khả năng khuếch đại tín hiệu ra loa với hiệu suất ở mức cao nhất, cho âm thanh căng đầy, chi tiết hơn. Thiết bị này có thể kéo được những cặp loa karaoke, loa sub hơi công suất lớn, từ 300 - 500W/ loa trở lên, điều mà amply karaoke thông thường không đánh căng được. 

Các nghiên cứu, phân tích đã chỉ ra rằng, cục đẩy công suất ảnh hưởng tới 41% chất lượng âm thanh của bộ dàn, thông số này chỉ đứng sau loa karaoke. Bên cạnh nhiệm vụ khuếch đại, cục đẩy còn làm giảm độ méo tiếng của loa karaoke hay loa hội trường, sân khấu đồng thời giúp các thiết bị khác hoạt động một cách ổn định và hạn chế hiện tượng chập, cháy khi sử dụng trong thời gian dài. 

Hệ thống jack cắm bố trí khoa học, rõ ràng, chắc chắn ở mặt sau giúp đảm bảo kết nối an toàn, tín hiệu luôn ổn định, cho ra âm thanh chất lượng nhất. 


Hơn nữa, các dòng cục đẩy hiện có trên thị trường đều được đầu tư về hình thức thiết kế, tạo ra phong cách riêng cho dàn âm thanh của bạn. Khi kết hợp với các thiết bị âm thanh khác, vẫn toát lên vẻ trang nhã, lịch sự mà không kém phần trẻ trung, hiện đại. 

Khi nào nên dùng cục đẩy công suất? 

Như đã phân tích ở trên, nhiệm vụ chủ yếu của cục đẩy là khuếch đại tín hiệu nên công suất thường lớn hơn nhiều so với amply karaoke, cho khả năng truyền tải âm thanh mạnh mẽ và uy lực. 


Vậy nên cục đẩy công suất thường được sử dụng trong các hệ thống có nhiều loa công suất lớn như dàn karaoke gia đình VIP, dàn karaoke kinh doanh chuyên nghiệp, dàn âm thanh sân khấu hội trường,… 

Cục đẩy công suất thường được kết hợp cùng mixer hoặc vang số để căn chỉnh chuyên sâu, đem lại hiệu quả âm thanh cao nhất. 

Mua cục đẩy công suất chính hãng, giá tốt ở đâu? 

Trải qua chặng đường trên 10 năm phát triển, đến nay Bảo Châu Audio đã để lại dấu ấn trên thị trường âm thanh và trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam. 

Tất cả những mẫu cục đẩy công suất của các thương hiệu được Bảo Châu Audio phân phối chính hãng, có đầy đủ giấy tờ hải quan như CO, CQ nên bạn có thể yên tâm về nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và chất lượng đảm bảo. 

Quý khách hàng nhận được những chính sách hỗ trợ như miễn phí vận chuyển trong bán kính 30km, hỗ trợ lắp đặt tại nhà, đổi sản phẩm nếu có lỗi do nhà sản xuất và rất nhiều phần quà, ưu đãi hấp dẫn khác. 

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm xin vui lòng liên hệ đến số hotline 1900 0255 để được giải đáp một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Dàn karaoke gồm những gì

Âm Thanh Số 24h
right-sidebar

Đăng nhận xét

0 Nhận xét