Loa JBL Eon One vs JBL Eon One Pro: So sánh từ A-Z

Hướng đến giải quyết những nhu cầu karaoke, nghe nhạc, trình diễn chuyên nghiệp đảm bảo chất lượng âm thanh hoàn hảo và sự tháo lắp di chuyển dễ dàng tới bất cứ đâu. Thương hiệu JBL mang tới thị trường 2 dòng loa di động thuộc phân khúc cao cấp: Loa JBL Eon One và Loa JBL Eon One Pro. Vậy 2 dòng loa này có điểm gì khác biệt, hãy cùng Âm Thanh Số 24h phân tích nhé !

Xu hướng giải trí của người dùng luôn được đổi mới không chỉ bó hẹp tại không gian gia đình mà còn mở rộng giải trí, biểu diễn với nhiều không gian khác nhau. Điều này đặt ra vấn đề về khả năng đáp ứng của những chiếc loa di động, loa kéo, loa bluetooth được tích hợp nhiều tính năng hiện đại, di chuyển linh hoạt thay vì những bộ dàn cồng kềnh có tính cố định.

Loa JBL Eon One và JBL Eon One Pro: So sánh thông số, thiết kế, giá bán

Nhận thấy thị trường âm thanh tiềm năng, JBL đã không nằm ngoài cuộc đua âm thanh bằng việc cho ra mắt những thiết bị âm thanh hiện đại nhất. Đặc biệt phải kể đến 2 model Loa JBL Eon One Và Loa JBL Eon One Pro được người dùng ưa chuộng và đánh giá rất cao, nếu đang có nhu cầu tìm kiếm dòng loa di động thích hợp cho những cuộc vui thì bạn không nên bỏ lỡ 2 gợi ý thiết thực này.

Vài nét về thương hiệu JBL

Năm 1946, thương hiệu JBL chính thức được thành lập bởi James Bullough Lansing, sau một giai đoạn phát triển tới năm 1969, JBL thuộc quyền sở hữu của Sidney Harman – thuộc tập đoàn Harman Kardon sau khi được bán lại. Sau khi đổi tên công ty, hiện nay JBL thuộc quyền sở hữu của tập đoàn đa quốc gia Hoa Kỳ Harman International.

JBL là thương hiệu nước nào ?

JBL nhanh chóng bước vào thời kỳ phát triển bằng việc cho ra mắt nhiều thương hiệu hiện đại, đa dạng mẫu mã với số lượng lớn đảm bảo mang tới thị trường những thiết bị đạt chuẩn, đáp ứng sự khắt khe nhất của người dùng.

Thương hiệu JBL

Bằng sự phát triển mạnh mẽ, hiện nay JBL đã có hệ thống nhà máy cực lớn, phủ sóng rộng khắp tại nhiều quốc gia. Có thể kể đến như Mexico, Hoa Kỳ, Trung Quốc...

So sánh về đặc điểm thiết kế

Loa di động JBL Eon One

Dòng loa di động JBL Eon One được thiết kế 2 phần thanh loa và bệ loa bên dưới, thanh loa gồm cấu trúc 3 đoạn, 2 đoạn nối nâng chiều cao loa và 1 đoạn gắn các chi tiết loa con. Trọng lượng loa đạt 18,5 kg giúp bạn tháo lắp hoặc di chuyển loa dễ dàng.

Loa di động JBL Eon One nhỏ gọn

Thùng loa được chế tác từ chất liệu cao cấp, thiết kế rỗng cùng mảng loa cột tháo rời. Phần loa dưới gồm hệ thống củ bass, mặt trước được che chắn và bảo vệ bởi hệ thống thép không gỉ, bên trên là logo của hãng.

Hệ thống căn chỉnh bố trí rõ ràng

Hệ thống nút điều chỉnh được thiết kế rõ ràng, chi tiết gồm ngõ RCA, ngõ cắm giắc 6 ly, ngõ vào 3,5 ly, ngõ bluetooth và các ngõ kết nối cho micro, nhạc cụ. Phía trên là hệ thống nút điều chỉnh hiệu ứng như âm lượng tổng, volume từng kênh, nút chỉnh bass/treble, nút chỉnh reverb...

Loa di động JBL Eon One Pro

Về vóc dáng, Loa JBL Eon One Pro không quá khác biệt so với người anh em JBL Eon One của mình. Cũng được thích hợp đầy đủ những tính năng của bộ dàn karaoke chuyên nghiệp như mixer, power tuy nhiên Loa di động JBL Eon One Pro có trọng lượng nhỏ hơn chút khoảng 17 kg.

Loa JBL EON One Pro nhỏ gọn

Loa JBL EON One Pro cũng được chia thành 2 phần chính là phần thanh loa và bệ đỡ, thanh loa được chia thành 3 phần trong đó 2 phần để nâng chiều cao loa và phần còn lại chứa loa. Ở giữa thân loa là hệ thống các nút chỉnh gồm volume tổng, volume từng kênh, nút chỉnh treble/bass và nút chỉnh reverb đem lại khả năng điều chỉnh dễ dàng.

loa JBL EON One Pro hiệu chỉnh dễ dàng

So sánh về tính năng, chất lượng âm thanh

Hệ thống củ loa

Cả 2 dòng loa đều được trang bị củ bass hiện đại giúp tái hiện âm thanh đầy đủ, trọn vẹn và chi tiết.

loa JBL EON ONE hoạt động với loa bass 25 cm

Loa di động JBL Eon One với củ bass 25 cm  được thiết kế 2 lỗ thông hơi cùng công nghệ phản xạ âm bass cho âm thanh mạnh mẽ, rõ ràng. Công suất loa đạt 380W trong đó loa bass 250W, loa tần số cao 130W cho khả năng chơi tốt nhiều thể loại âm thanh.

Thiết kế củ loa hiện đại

Loa di động JBL EON One Pro hoạt động với củ bass đường kính 20 cm. Với dải trầm xuống tới 37.5Hz, giúp loa có thể chơi bất kỳ loại nhạc nào, thậm chí dùng để xem phim mà vẫn mang lại đầy đủ cảm xúc tới người nghe với tổng công suất là 380W.

Âm thanh chi tiết

Loa di động JBL Eon One sở hữu 6 loa “Linear-Array” trên thanh nối. Các loa này đặc trách tần số cao, các góc phát âm trực tiếp đến tai người nghe. Kỹ thuật đặc sắc này có tên là  “Directivity Control Geometry” gọi là “Cấu trúc định hướng âm thanh trực tiếp”. 

loa JBL EON ONE áp dụng công nghệ âm thanh

Các loa con có đường kính 5cm, được lắp theo hàng dọc trên một trục thẳng. Góc phủ âm lớn 100° × 50° nên khả năng khuếch đại âm thanh rộng khắp không gian, tới từng vị trí người nghe.

Loa JBL Eon One Pro cho âm thanh mạnh mẽ

Loa di động JBL EON One Pro thiết kế với cấu hình loa con bên trong thuộc loại Linear-Array (6 loa con tần số cao). Chất âm mạnh mẽ, chi tiết tái tạo âm thanh ở đầy đủ mọi dải tần cho bạn trải nghiệm âm thanh trực tiếp như những bộ dàn hifi chuyên nghiệp.

Khả năng kết nối

Loa di động JBL Eon One tương thích với các thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính bảng, laptop dễ dàng nhận biết dữ liệu thông qua thiết bị này. Được trang bị hệ thống cổng kết nối đa dạng giúp Loa JBL Eon One dễ dàng kết nối cùng micro, nhạc cụ chỉ với những thao tác đơn giản.

Loa di động JBL Eon One kết nối dễ dàng

Loa bluetooth JBL EON One Pro cũng có sự tương thích với tính năng Bluetooth không dây giúp việc kết nối với những thiết bị cầm tay đơn giản và dễ dàng hơn, có thêm cổng kết nối loa phụ đáp ứng mọi nhu cầu giải trí của bạn.

loa JBL Eon One Pro tương thích với nhiều thiết bị

Thời lượng sử dụng

Loa di động JBL Eon One không được tích hợp pin sạc mà phải dùng nguồn điện trực tiếp. Sử dụng công nghệ hiện đại, linh kiện bền bỉ cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp Loa JBL Eon One có thể hoạt động bền bỉ, liên tục suốt nhiều giờ đồng hồ.

Loa di động JBL Eon One cần sử dụng nguồn điện

Loa di động Eon One Pro là dòng loa đa năng, thời gian sạc khoảng 5 tiếng và hoạt động bền bỉ lên tới 6 tiếng đồng hồ liên tục cho bạn trải nghiệm mọi không gian âm thanh ổn định, thời gian bền bỉ mà không lo ngắt quãng, gián đoạn âm thanh.

Loa JBL EON ONE PRO hoạt động tới 6 giờ đồng hồ

Test thử 2 dòng loa

Ngoài những thông số kỹ thuật, khách hàng cũng có thể đánh giá cụ thể và chi tiết nhất về chất âm của 2 dòng loa di động này bằng cách cảm nhận thực tế qua video test nhạc trực tiếp từ kỹ thuật viên của Bảo Châu Elec.

Video test thử chất âm của 2 dòng loa di động JBL

Video test thử chất âm của 2 dòng loa di động JBL 

Mức giá 2 sản phẩm

Hiện Loa JBL Eon One có mức giá khoảng 16.390.000₫còn loa Loa JBL Eon One Pro có mức giá nhỉnh hơn vào khoảng 22.850.000đ(giá thành sản phẩm cập nhật tháng 9/2020).

Giá thành 2 sản phẩm trên thị trường

Xét về tính năng và ưu điểm thì 2 sản phẩm này có mức giá chênh lệch không đáng kể, mỗi sản phẩm sẽ phù hợp với từng đối tượng, nhu cầu sử dụng khác nhau của khách hàng. Bạn nên xác định rõ nhu cầu sử dụng và mức chi phí đầu tư để sở hữu cho mình thiết bị phù hợp nhất.

right-sidebar

Đăng nhận xét

0 Nhận xét