Thỏa sức hát hò với máy tính thay thế đầu karaoke

Kinh tế ngày càng phát triển, bên cạnh nhu cầu về vật chất thì nhu cầu tinh thần của người dân càng được nâng cao, dàn karaoke xuất hiện ngày càng nhiều tại các gia đình để các thành viên quây quần bên nhau vào mỗi buổi tối hát cho nhau nghe để xua tan những mệt mỏi sau ngày dài làm việc và học tập, đây cũng là cách gắn kết hơn tình cảm của mọi người.




Tuy nhiên thông thường các mẫu đầu karaoke sẽ cập nhật bài hát không đầy đủ, thế nên việc sử dụng phần mềm hát karaoke trên máy tính trở thành giải pháp tối ưu. Thông qua bài viết dưới đây, Âm Thanh Số 24h sẽ giúp bạn các kết nối dàn karaoke với máy tính thay thế đầu karaoke để thỏa sức hát hò.

Các bước thay thế đầu karaoke bằng máy tính

Bước 1: Chuẩn bị các dây cắm

Dàn karaoke muốn kết nối với các thiết bị điện tử khác đều cần các dây, jack chuyên dụng, bạn cần lưu ý để lựa chọn phù hợp với các ngõ đầu vào trên cả thiết bị âm thanh cũng như máy tính.


Để có thể kết nối máy tính để bàn (PC) hay máy tính xách tay (laptop) nhằm thay thế cho đầu karaoke thì cần chuẩn bị dây tín hiệu AV 3.5 ra 2 đầu hoa sen.

Bước 2: Cài đặt phần mềm karaoke trên máy tính

Việc tiếp theo là bạn phải cài đặt phần mềm karaoke và máy tính của mình hoặc có thể sử dụng ứng dụng trực tuyến như Youtube bằng việc kết nối Internet.


Nếu bạn muốn âm thanh đầu ra được xử lý chất lượng hơn thì có thể cài đặt thêm những phần mềm chuyên dụng.

Bước 3: Cắm đầu jack dây nối vào đúng vị trí

Máy tính để bàn hay máy tính xách tay có ngõ vào giống nhau, tuy nhiên bạn cần xác định vị trí chính xác để có thể cắm chính xác, tránh nhầm với các ngõ đầu vào khác dẫn đến không phát được âm thanh.


Cắm jack 3.5mm vào cổng cổng âm thanh của máy tính và hai đầu còn lại bạn cắm vào 2 cổng L - R trên amply hoặc vang số (giống như kết kết nối tín hiệu từ đầu karaoke xuống amply/ vang số).

Bước 4: Kết nối hình ảnh từ máy tính ra tivi

Nếu bạn muốn tận hưởng những hình ảnh cỡ lớn như tivi thì sẽ cần đến sự hỗ trợ của cáp HDMI, có thể mua tại các cửa hàng cung cấp linh kiện điện tử.


- Cắm 1 đầu dây cáp HDMI với cổng "HDMI" trên máy tính.


- Đầu còn lại vào cổng "HDMI" trên tivi.


- Sử dụng remote chọn nguồn vào của tivi là "HDMI 2" (tương ứng với cổng HDMI mà bạn đã cắm trên tivi).


- Bạn bấm vào tổ hợp phím Windows + P trên máy tính.


- Chọn "Duplicate" là đã có thể trình chiếu phần mềm karaoke lên tivi để ca hát dễ dàng hơn.

Hoặc nếu máy tính chỉ hỗ trợ cổng VGA thì bạn có thể mua thêm đầu converter chuyển đổi tín hiệu giữa 2 đầu là được.

Lưu ý trong quá trình kết nối

Điều đầu tiên và cơ bản nhất khi làm việc với các thiết bị điện tử, bạn cần ngắt hết điện đầu vào để đảm bảo an toàn cho chính bản thân và những người xung quanh. Đặc biệt với những người không chuyên, sẽ phải loay hoay tìm kiếm các ngõ và cổng vào để xác định được vị trí của chúng.

Với những thiết bị nặng như amply, vang số và cả PC, bạn phải nhấc, xoay chúng thì mới có thể tìm thấy những cổng đầu vào. Trong quá trình này, một số thiết bị sẽ bị rò điện gây ra nguy hiểm cho bạn. Việc rò điện thường rất dễ xảy ra với nhiều nguyên nhân như thiết bị hoạt động liên tục không ngừng nghỉ, nguồn điện đầu vào không ổn định,…

Chính vì thế đừng quên ngắt nguồn điện dù có biết cách kết nối dàn karaoke vào máy tính rồi hay chưa nhé!

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây của Âm Thanh Số 24h sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện việc thay thế đầu karaoke bằng máy tính để có được trải nghiệm ca hát tuyệt vời hơn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi theo số hotline 1900 0255 để được tư vấn miễn phí.




Âm Thanh Số 24h
right-sidebar

Đăng nhận xét

0 Nhận xét