Hướng dẫn sử dụng và phân biệt loa sub điện, sub hơi đúng cách?

Âm Thanh Số 24h sẽ giúp quý khách hàng cách phân biệt loa sub hơi và loa sub điện, và hướng dẫn cách sử dụng cũng như lắp đặt loa sub đúng cách.

Dòng loa JBL CV1000 Series sẽ trở thành loa karaoke quốc dân trong năm 2020
Phân biệt loa sub hơi và loa sub điện như thế nào? 

Loa sub hơi là gì?

Loa subwoofer hơi (loa sub passive): Mặc dù là loa hỗ trợ tiếng Bass, nhưng nó vẫn cần sử dụng Amply riêng có công suất đủ lớn để cộng thêm độ nhạy của loa và kích thước phòng phù hợp để âm thanh phát ra mới tròn và chắc hơn. Nghĩa là nếu dùng loa sub hơi thì bạn cần phải có Amply để đánh công suất riêng. Sub này thường dành cho những người có am hiểu về âm thanh thì mới có thể phối ghép Amply một cách chính xác được, nếu không chất lượng âm thanh sẽ kém đi, như có thể bị rè tiếng hay méo tiếng...
Chú ý: Không đấu Sub hơi vào cổng tín hiệu ra Sub-Pre out, Stereo/Mono Line out của AVR hay Amply karaoke thông thường được. Sub hơi chỉ được đấu vào cổng công suất của Amply riêng

Loa sub điện là gì?

Loa subwoofer điện (loa sub active): Khác biệt với loa sub hơi thì loa sub điện đã có tích hợp sẵn chức năng của Amply kèm theo loa, giúp giảm chi phí cho việc mua sắm amply hay những thiết bị xử lý tín hiệu khác. Bởi vậy loa sub điện được nhiều người lựa chọn và sử dụng bởi sự tiện dụng và không quá cầu kì trong khâu phối ghép như loa sub hơi. Với loa sub điện dàn âm thanh của quý khách có thể biểu thị rõ âm thanh của từng thiết bị, để người nghe cảm nhận được sự chân thực và ngọt lịm của những nốt nhạc. Có 2 loại sub điện là: Sub điện KHÔNG CÓ AMPLY cho loa vệ tinh, và loại CÓ AMPLY cho loa vệ tinh
Chú ý: - Nếu Sub điện không có Amply cho loa vệ tinh không thể đấu loa Front vào Sub điện.
- Loại Sub điện có Amply cho loa vệ tinh, đây là loại Sub hay dùng trong các bộ All in One, Complete và các hệ thống loa vi tính. Khi đó có thể đấu nối loa vệ tinh trực tiếp vào đường công suất ra cho chúng.

Cách sắp đặt vị trí của loa sub phù hợp với không gian phòng

Có 3 cách thông thường khi đặt vị trí cho loa sub trong không gian phòng:
+ Cách 1: Loa đặt hướng ra phía trước.
+ Cách 2: Kiểu hướng xuống đất khi đó âm thanh sẽ tỏa ra 4 hướng, tràn đều khắp gian phòng. Đây được coi là kiểu đặt loa tiêu chuẩn hiện nay. Theo các chuyên gia âm thanh, với thiết kế vị trí đặt loa mới nhất này âm thanh sẽ được trải đều.
+ Cách 3: Kiểu nằm trong hộp cộng hưởng chia thành 2 ngăn. Loa nằm ở vách giữa, mặt loa nằm bên hộp kín, đuôi loa nằm bên hộp hở do có lỗ thông hơi và lỗ cộng hưởng của loa.

Địa chỉ bán loa subwoofer chính hãng, giá tốt

Nếu chưa tìm được địa chỉ tin cậy nhất để mua được loa sub chính hãng với giá thành hợp lý nhất, hãy liên hệ ngay với Bảo Châu Audio. Đây là một trong những thương hiệu âm thanh lớn, hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp sản phẩm âm thanh gia đình và âm thanh chuyên nghiệp. Với hệ thống showroom âm thanh hiện đại, trải dài từ Bắc tới Nam sẽ giúp quý khách có được trải nghiệm sản phẩm rất thú vị trước khi mua hàng. Nếu không thể tới được với những showroom, quý khách có thể đặt hàng tại website này với việc nhấn nút Mua ngay và điền đầy đủ thông tin như hướng dẫn tại đây. Bảo Châu Audio sẽ gửi hàng tới địa chỉ đăng ký với phương thức thanh toán và vận chuyển hợp lý nhất.
Top 5 dòng loa nghe nhạc hay và đáng mua nhất hiện nay
Nguồn: Chauaudio.com
full-width

Đăng nhận xét

0 Nhận xét