5 dòng loa sub giúp dàn âm thanh hay "không tưởng"

Chất âm đầu ra của một hệ thống âm thanh được đánh giá hay, đúng chuẩn cần thể hiện đầy đủ 3 dải trầm, trung và cao. Âm thanh có uy lực, căng đầy và ấm áp hay không hoàn toàn phụ thuộc vào âm trầm từ chiếc loa sub. Dù bộ dàn của bạn phục vụ cho nhu cầu karaoke, nghe nhạc, xem phim, hay sân khấu, hội trường, sự kiện,… thì loa sub cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng.


Âm Thanh Số 24h xin giới thiệu 5 dòng loa sub giúp dàn âm thanh hay "không tưởng" để bạn dễ dàng lựa chọn để có được những phút giây thăng hoa cùng âm nhạc.


Vai trò của loa sub trong dàn âm thanh

Loa sub (siêu trầm) là dòng loa có nhiệm vụ tái tạo âm thanh ở tần số thấp (âm trầm), đáp ứng dải tần 20Hz – 200Hz để mang đến sự mạnh mẽ, uy lực hơn cho chất âm đầu ra của cả hệ thống âm thanh.


Vai trò quan trọng và chủ yếu nhất của chiếc loa sub là tạo ra các tần số âm thanh ở mức thấp (âm trầm), nhờ vậy mà âm thanh sẽ ấm hơn, tiếng bass sâu và dày, micro nhạy hơn. Đây chính là yếu tố tăng thêm độ “phiêu” cho bài nhạc đang nghe, hiệu ứng kịch tính cho các bộ phim hành động,…

Bên cạnh đó với thiết kế đa dạng, nhiều mẫu mã khác nhau, loa sub karaoke sẽ trở thành một thiết bị trang trí giúp không gian giải trí của bạn thêm phần đẹp và chuyên nghiệp hơn.

5 dòng loa sub hay nhất hiện nay

Loa sub điện Alto TX212S

Mở đầu trong danh sách này là chiếc sub điện Alto TX212S, tuy chỉ mới ra mắt thị trường vào đầu năm 2020 nhưng đã sớm chiếm được thiện cảm và được đông đảo người chơi âm thanh lựa chọn.

Sở hữu phong cách thiết kế hiện đại, kiểu dáng hình hộp chữ nhật, các góc cạnh được trau chuốt tỉ mỉ, các linh kiện được bao bọc bởi vỏ thùng gỗ MDF, bề mặt phun splatter tạo nên sự cứng cáp, bền bỉ.


Loa sub Alto TX212S cấu tạo gồm 1 củ bass 30cm với cuộn âm 6.35cm, hoạt động ở mức công suất 450/ 900W nhờ mạch khuếch đại Class D, cho ra âm trầm cực kỳ uy lực nhưng cũng không thiếu đi sự mềm mại.

Đặc biệt, chiếc loa này còn tích hợp bộ xử lý tín hiệu DSP để kiểm soát EQ, phát hiện/ giới hạn méo, tần số chéo và độ trễ tín hiệu, cho âm thanh đầu ra sạch hơn, chính xác hơn.

Loa sub điện JBL STAGE A120P

Một trong những mẫu loa sub cao cấp đến từ thương hiệu JBL - Hoa Kỳ nổi tiếng toàn thế giới, JBL STAGE A120P mang thiết kế tinh tế cùng khả năng tái tạo âm thanh ấn tượng, chắc chắn sẽ là mảnh ghép hoàn hảo bạn đang kiếm tìm cho dàn karaoke hay dàn nghe nhạc, xem phim của mình.


Sở hữu 1 loa bass 30cm với công suất liên tục 250W và cực đại 500W, giúp người dùng cảm nhận những âm thanh đưa ra một cách chân thực, sống động nhất trong không gian rộng khoảng 20 - 30m2.

Loa sub JBL STAGE A120P hoạt động trong dải tần 32Hz - 150Hz nên bạn yên tâm rằng dàn âm thanh sẽ có độ sâu cho âm sắc mà 1 số dòng loa thông thường không có được.

Loa sub điện Jamo J12

Không ngoa khi nói rằng ở thời điểm hiện tại Jamo J12 là mẫu sub điện hay nhất của hãng Jamo.

Mang phong cách thiết kế hiện đại, màu sắc sang trọng, ứng dụng công nghệ tiên tiến, loa sub Jamo J12 cho chất âm vượt trội, đáp ứng tối đa nhu cầu karaoke, nghe nhạc cũng như xem phim.


Tương tự như 2 dòng sản phẩm kể trên, chiếc sub xuất xứ từ Đan Mạch này cũng sử dụng 1 củ bass 30cm với màng loa chế tác từ sợi poly mạ nhôm, khá nhẹ và cứng nên có thể đáp ứng được tần số thấp trong khoảng 27Hz - 120Hz, đồng thời hạn chế được tình trạng méo tiếng.

Loa sub điện Jamo J12 được tích hợp bộ khuếch đại Class D cho công suất trung bình 200W và tối đa 400W, cung cấp mức độ âm thanh áp suất cao, tái tạo âm trầm chính xác và sạch sẽ.

Loa sub hơi BIK BJ-W66PLUS

BIK - Japan được xem là cái tên “đáng gờm” trên thị trường âm thanh hiện nay với các dòng loa hát karaoke, cục đẩy công suất, vang số, micro cực kỳ chất lượng và sẽ quá thiếu sót nếu không nhắc đến loa siêu trầm BIK.


Loa sub hơi BIK BJ-W66PLUS được nhà sản xuất trang bị củ loa kép với loa bass mặt 25cm đem đến chất âm trầm được sâu, chắc, khi xuống thấp vẫn rõ ràng.

Với công suất liên tục 400W và cực đại ở mức 800W cho âm thanh bùng nổ, mạnh mẽ khả năng khuếch đại âm thanh cực tốt cho chất âm lan tỏa khắp mọi hướng và hiệu ứng âm thanh đồng đều.

Loa sub hơi Alto SX-SUB18+

Bên cạnh những mẫu loa sub điện được đông đảo khách hàng sử dụng với sự tiện lợi, ALto Professional còn sản xuất các mẫu loa sub hơi cỡ lớn và nổi bật trong số đó phải nhắc đến Alto SX-SUB18+.

Tương tự các dòng sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường, loa sub Alto SX-SUB18+ có vóc dáng tương đối lớn, toàn bộ hệ thống linh kiện được bảo vệ bởi lớp vỏ thùng làm bằng chất liệu gỗ thông ép cao cấp, bề mặt phủ sơn tĩnh điện màu đen nhằm tăng khả năng chống nước, bền hơn khi loa hoạt động ở ngoài trời.


Củ bass 50cm, hoạt động ở mức công suất cực đại 1200W giúp loa có thể hoạt động hiệu quả trong những không gian có diện tích khoảng 50m2 cho âm trầm dày, đồng đều.

Loa sub hơi Alto SX-SUB18+ đáp ứng tần số 35Hz - 300Hz, cùng góc phù âm rộng nên âm thanh được giải phóng hoàn toàn ra môi trường bên ngoài.

Hy vọng với 5 dòng loa sub mà Âm Thanh Số 24h giới thiệu trên đây sẽ giúp bạn có thêm những phương án lựa chọn chất lượng dành cho hệ thống âm thanh của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi theo số hotline 1900 0255 để được tư vấn miễn phí.

Âm Thanh Số 24h
right-sidebar


Đăng nhận xét

0 Nhận xét