Cách đấu nối amply karaoke với laptop “dễ như ăn kẹo”

Hát karaoke là một hoạt động giải trí, thông dụng, được nhiều người lựa chọn sau một ngày dài học tập và làm việc mệt mỏi. Thay vì đến những quán kinh doanh tốn kém, kéo theo sự bất tiện thì nhiều gia đình đã sắm ngay dàn karaoke tại nhà để ca hát bất cứ khi nào.

Cách chỉnh Amply karaoke hay nhất

Tuy nhiên nếu trong bộ dàn không có những chiếc đầu karaoke online hiện đại thì bạn khó có thể cập nhật nhanh chóng những bài hit, khiến cho quá trình giải trí không được trọn vẹn. Cách đơn giản nhất giải quyết vấn đề này đó là kết nối chiếc amply karaoke với laptop để sử dụng các phần mềm hát karaoke. Nhưng liệu bạn đã biết cách kết nối 2 thiết bị này với nhau chưa? Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của Âm Thanh Số 24h.

Một số ý khi kết nối amply karaoke với laptop

Như chúng ta đã biết, mỗi dòng laptop sẽ có nhiều cổng kết nối khác nhau nhưng khi kết nối với amply thì bạn cần quan tâm đến jack cắm âm thanh.

Thông thường thì jack âm thanh của laptop sẽ có 2 chân cắm và máy tính để bàn là 6 chân. Số lượng jack cắm trên thiết bị cũng không quan trọng lắm vì bạn có thể mua thêm bộ chia (bộ chia có chức năng chia nhiều màn hình từ một bộ phát duy nhất nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng hình ảnh và âm thanh ổn định, rõ nét và chân thực).

Bạn cần nắm rõ chức năng của từng chân cắm để biết đâu là jack cắm micro, jack jack cắm loa,… thông qua các ký hiệu trên cổng thiết bị.


Những điều cần chuẩn bị khi kết nối amply karaoke với laptop

Trước tiên bạn cần chuẩn bị sẵn dây AV 1 ra 2, trong đó đầu jack 3.5mm cắm vào laptop còn đầu kia với 2 jack hoa sen (màu đỏ và trắng) để cắm vào amply.

Tiếp đến là tải phần mềm karaoke về laptop hoặc sử dụng những ứng dụng trực tuyến như Youtube bằng việc kết nối Internet. Nếu bạn muốn âm thanh đầu ra được xử lý chất lượng hơn thì có thể cài đặt thêm những phần mềm chuyên dụng.

Hướng dẫn cách kết nối amply karaoke với laptop

- Xác định cổng âm thanh music L - R Input (đầu vào) trên amply để kết nối.
- Cắm jack 3.5mm vào cổng cổng âm thanh của máy tính và hai đầu còn lại bạn cắm vào 2 cổng L - R trên amply (giống như kết kết nối tín hiệu từ đầu karaoke xuống amply).

Lưu ý: không nên kết nối micro với laptop vì khó sử dụng và âm thanh phát ra không được chất lượng. Bạn hãy cắm trực tiếp micro vào amply để dễ dàng tùy chỉnh chất lượng âm trong khi hát.

Ngoài ra, nếu bạn muốn hình ảnh hiển thị lớn hơn có thể dùng cáp VGA hoặc HDMI để kết nối xuất hình ảnh từ laptop lên tivi.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây của Âm Thanh Số 24h sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện việc kết nối amply với laptop để có thể tận hưởng những giây phút thư giãn cùng âm nhạc. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi theo số hotline 1900 0255 để được tư vấn miễn phí.

Dàn karaoke gồm những gì

Âm Thanh Số 24h
right-sidebar

Đăng nhận xét

0 Nhận xét